Danh Mục Bài Viết
Kinh doanh sân cỏ nhân tạo đang là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi lấn sân sang lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 9 mẹo giữ khách khi kinh doanh sân cỏ và tăng doanh thu khi kinh doanh sân cỏ nhân tạo:
1. Dịch vụ phụ trợ là cách giữ khách khi kinh doanh sân cỏ hiệu quả
Để giữ chân khách hàng, chủ đầu tư sân cỏ nhân tạo cần tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của từng đối tượng mục tiêu. Theo đó, những dịch vụ phụ trợ tại sân bóng sẽ giúp thỏa mãn những nhu cầu này. Đồng thời tối đa hóa được lợi nhuận cho sân bóng.
Dịch vụ ăn uống
Dịch vụ ăn uống mang đến lợi nhuận cao cho các sân bóng. Đa phần khách hàng sau khi tham gia thi đấu đều cần bổ sung năng lượng. Chính vì vậy, kinh doanh thức ăn và nước uống là giải pháp hoàn hảo giúp chủ đầu tư giảm gánh nặng chi phí.
Nếu đầu tư ở mức cơ bản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số loại nước đóng chai, đồ ăn nhẹ cho khách hàng. Nếu sân rộng và vị trí đắc địa thì có thể kết hợp mở thêm quán cà phê, quán bia… Điều này sẽ giúp doanh thu tăng cao nhanh chóng.
Bán và cho thuê đồ dùng
Khi nhu cầu giải trí, nâng cao sức khỏe của con người không ngừng tăng cao. Đối tượng khách hàng là cán bộ, viên chức, nhân viên văn phòng… ngày càng đông đảo. Tuy nhiên, khác với sinh viên, học sinh, đối tượng này thường không có nhiều thời gian để chuẩn bị đồ dùng. Vì vậy, các dịch vụ như bán, cho thuê bóng, quần áo, giày thể thao sẽ giúp họ ưu tiên lựa chọn sân cỏ nhân tạo của bạn.
2. Thái độ quyết định chất lượng dịch vụ
Đối với ngành dịch vụ, thái độ phục vụ là một trong những yếu tố tiên quyết giúp chủ đầu tư giữ được khách hàng trung thành cũng như mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng cho sân cỏ nhân tạo.
Theo đó, chủ đầu tư cần chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như (thái độ nhân viên thân thiện, niềm nở. Hay có nhân viên trực điện thoại để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng…)
3. Nâng cao dịch vụ sân bóng
Để giữ chân khách hàng thì việc đầu tư, nâng cao chất lượng sân bóng là điều vô cùng cần thiết. Chủ đầu tư cần thường xuyên bảo dưỡng sân cỏ (ánh sáng, cỏ nhân tạo…). Để đảm bảo sân bóng đạt chuẩn, chất lượng cỏ tốt, cầu môn chất lượng, mặt sân bằng phẳng không hư hại…
Có thể nói, trong mọi hoạt động kinh doanh, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi để thu hút và giữ chân khách hàng. Theo đó, việc giữ chân khách hàng và thu hút được khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận đáng kể.
4. Dịch vụ y tế
Đây là hạng mục ít được các chủ đầu tư quan tâm khi kinh doanh sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, dịch vụ y tế lại rất cần thiết bởi trong quá trình luyện tập hay thi đấu. Không ít các trường hợp chấn thương xảy ra. Nếu bạn chú ý đến việc xây dựng hạ tầng chất lượng cho dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ. Thì đây là một trong những yếu tố thu hút được nhiều khách hàng.
5. Chương trình khuyến mãi
Trong thời đại 4.0, việc đẩy mạnh các hình thức khuyến mãi cho dịch vụ sân bóng. Hình thức thông qua các kênh truyền thông đa phương tiện là điều cần thiết. Một sân bóng thường xuyên có những chương trình ưu đãi sẽ giúp giữ chân khách hàng tốt hơn.
Chủ đầu tư có thể thực hiện các chương trình ưu đãi. Ví dụ như: Đăng ký online giữ chỗ giảm giá, tham gia minigame dự đoán tỷ số World Cup 2022 nhận ngay 2 giờ miễn phí… để thu hút khách hàng.
6. Chính sách giá cạnh tranh
Vì nhu cầu và thị hiếu khách hàng, các sân cỏ nhân tạo xuất hiện ngày càng nhiều. Để giành được ưu thế trước những đối thủ của mình. Bạn cần phải có một chính sách giá cạnh tranh để thu hút khách hàng. Theo đó, nên tập trung nhiều vào doanh số thay vì lợi nhuận. Vì nếu bạn có nhiều khách hàng thì lợi nhuận của bạn sẽ tăng theo.
7. Tổ chức sự kiện
Một trong những cách giữ chân khách hàng cho sân cỏ nhân tạo là ưu tiên tổ chức các sự kiện tại chính sân bóng. Cụ thể, bạn có thể cho thuê sân bóng để tổ chức sự kiện hoặc thường xuyên tổ chức giải đấu cho các công ty, ban ngành.
Chủ đầu tư có thể đưa ra bảng giá thuê sân theo giờ, theo ngày hoặc theo từng sự kiện khác nhau để đẩy mạnh nhu cầu thuê sân cỏ tổ chức sự kiện của khách hàng.
8. Tăng cường hoạt động quảng cáo
Đối với những sân bóng mới, chưa được nhiều người biết đến. Thì công cụ tốt nhất để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng chính là quảng cáo. Hãy tập trung quảng cáo trên các mạng xã hội. Đây là công cụ truyền tải thông tin hữu hiệu. Và dễ tiếp cận đối tượng khách hàng nhất trong thời điểm hiện tại.
9. Quản lý khoa học
Bên cạnh những yếu tố trên. Thì việc quản lý sân bóng một cách khoa học sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tránh hao hụt về nguồn vốn. Đây được xem là mẹo giữ khách khi kinh doanh sân cỏ hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Từ đó bạn có thể đầu tư thêm cho các hạng mục khác. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu được nguồn vốn, đầu tư đúng đắn. Và phát triển chất lượng hệ thống, giữ chân được khách hàng.
Trên đây là những cách giữ chân khách hàng khi kinh doanh sân cỏ nhân tạo mà AT Sport chia sẻ. Hy vọng bạn có thể áp dụng chúng để gia tăng doanh thu nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian.
LIÊN HỆ HỖ TRỢ