Lưu Ý Cách Tự Chăm Sóc Sân Cỏ Nhân Tạo Hiệu Quả

Danh Mục Bài Viết

Khi kinh doanh sân cỏ nhân tạo, các nhà đầu tư cần chú trọng đến chất lượng cỏ nhân tạo sân bóng. Bởi nó đóng vai trò rất quan trọng duy trì tuổi thọ sân bóng. Vì thế bạn cần biết cách tự chăm sóc sân cỏ nhân tạo sao cho hiệu quả! Điều này giúp bạn giảm chi phí thuê người bảo dưỡng, tăng độ bên cho sân!

Vì sao phải tự chăm sóc sân cỏ nhân tạo?

Những vấn đề ảnh hưởng đến cỏ nhân tạo như:

  • Thời tiết nắng nóng hoặc mưa trong nhiều ngày, nhất là thời tiết khắc nghiệt của VN
  • Khí hậu bất ổn
  • Hao mòn khi sử dụng sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng của sân cỏ nhân tạo.

Bởi vì chính những nguyên nhân trên khiến cỏ xuống cấp, hư hại. Nếu để một thời gian dài không chăm sóc để cải thiện chất lượng cỏ. Thì rất có thể bạn phải tốn một khoản chi phí khá lớn để sửa chữa và bảo dưỡng sân cỏ về sau.

Những lưu ý khi tự chăm sóc sân cỏ nhân tạo 

Cách tự chăm sóc sân cỏ nhân tạo sẽ rất khác với cỏ thật. Nên bạn cần nắm rõ những lưu ý khi tự chăm sóc cỏ nhân tạo dưới đây. Để đảm bảo cỏ được bảo vệ theo đúng mong muốn.

  • Không dùng chổi cứng để quét dọn sân cỏ nhân tạo bởi nó sẽ tác động lớn làm xước cỏ
  • Không để các xe có trọng tải lớn cán lên sân cỏ nhân tạo
  • Không để bám dầu mỡ lên cỏ. Vì sẽ rất khó xử lý, dễ trơn trượt ảnh hưởng sự vận động của cầu thủ
  • Hạn chế không cho các cầu thủ đi giày đinh quá sắc nhọn dẫm lên cỏ. Vì sẽ khiến sân nhanh chóng xuống cấp

Thi công sân cỏ nhân tạo

  • Không vệ sinh cỏ nhân tạo bằng các thiết bị nhiệt gây nóng. Vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cỏ khiến cỏ hư hỏng
  • Vệ sinh cỏ nếu không có máy móc chuyên dụng. Thì chỉ sử dụng vòi xịt nước công suất vừa để rửa, hoặc trời mưa cỏ tự sạch được.

2. Cách chọn cỏ nhân tạo phù hợp cho từng công trình

Khi bạn đưa ra lựa chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp cho công trình sân của mình. Sẽ mang lại sự tiện lợi và đáp ứng tốt nhất nhu cầu cũng như tính chất của mục tiêu từng sân cỏ. Chẳng hạn như đối với sân cỏ nhân tạo dành cho trẻ em vui chơi. Thì cần chọn các loại cỏ ngắn, mềm mỏng để đảm bảo an toàn. Và tạo cảm giác thoải mái, mềm mại khi vui chơi. 

Thi công sân cỏ nhân tạo

Mặt khác đối với sân chuyên dùng các các cầu thủ chơi bóng đá thi đấu. Thì cần chất lượng cỏ tốt, bền, độ nẩy cao để thuận lợi cho mọi cuộc chơi. 

Nhờ đó mà công việc dọn dẹp vệ sinh sân cũng sẽ dễ dàng, thuận tiện. Và tiết kiệm công sức và thời gian hơn. Vì thế hãy tùy vào mục tiêu của sân cỏ nhân tạo. Mà lựa chọn loại cỏ có kiểu dáng, chất lượng, tính chất và giá cả cho phù hợp nhất. 

Nếu bạn còn băn khoăn, muốn tìm hiểu thêm thông tin về cỏ nhân tạo, liên hệ ngay AT Sport – đơn vị thi công sân cỏ nhân tạo với 15 năm kinh nghiệm để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *